Lượt xem: 459

Chuyển biến mới trong công tác cải cách hành chính ở huyện Long Phú

Thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU, ngày 27/6/2014 của Tỉnh ủy, Chương trình hành động số 35-CTr/HU, ngày 27/11/2014 của Huyện ủy Long Phú về đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), thời gian qua, huyện Long Phú đã đạt được kết quả đáng ghi nhận; đặc biệt là việc triển khai thực hiện tiếp nhận hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến, đã đem lại sự hài lòng cho tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trong việc thực hiện các hồ sơ TTHC có liên quan.

 


Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ TTHC UBND xã Tân Thạnh. Ảnh Sóc Ca

 

    Cụ thể trong năm 2021, huyện tiếp nhận 42.617 hồ sơ các loại; trong đó, cấp huyện tiếp nhận 6.361 hồ sơ (số hồ sơ tiếp nhận trực tuyến 1.396 hồ sơ, tiếp nhận trực tiếp 4.189 hồ sơ, số hồ sơ kỳ trước chuyển qua là 776 hồ sơ). Số lượng hồ sơ đã giải quyết là 6.148 hồ sơ (6.117 hồ sơ giải quyết trước hạn, 31 hồ sơ đúng hạn); số hồ sơ đang giải quyết trong hạn là 213 hồ sơ. Cấp xã đã tiếp nhận được 36.256 hồ sơ (trong đó, tiếp nhận trực tiếp là 36.230 hồ sơ, số hồ sơ kỳ trước chuyển qua là 26 hồ sơ), số lượng hồ sơ đã giải quyết trước và đúng hạn là 36.256 hồ sơ.

    Trong năm 2021, do diễn biến phức tạp của COVID-19, UBND huyện và các xã, thị trấn luôn quan tâm triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Các bước sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử của huyện được tổ chức tư vấn, hướng dẫn và hỗ trợ người sử dụng tạo tài khoản, đăng ký nộp hồ sơ trực tuyến. Tính đến nay, huyện đã cung cấp 13 TTHC mức độ 3 và 160 TTHC mức độ 4 (tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của huyện đạt 64,55%); cấp xã đã cung cấp 18 TTHC mức độ 3 và 77 TTHC mức độ 4 (tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của cấp xã đạt 69,85%). Ngoài ra, huyện còn triển khai ứng dụng mã QR truy cập tìm hiểu thông tin và thực hiện TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện; trong đó, cung cấp 01 mã QR để truy cập trang Một cửa điện tử và 30 mã QR đối với các TTHC cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 thường xuyên phát sinh hồ sơ để tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân tra cứu thực hiện TTHC trực tuyến được thuận tiện, dễ dàng và nhanh chóng hơn.

    Đồng chí Kha Quốc Dũng - Trưởng Phòng Nội vụ huyện Long Phú cho biết: “100% TTHC cấp huyện và cấp xã được tiếp nhận, giải quyết theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Ngoài ra, UBND huyện còn thực hiện rút ngắn thời gian giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền đối với 69 TTHC; trong đó, mô hình tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC về lĩnh vực đất đai tại UBND các xã, thị trấn là tiêu biểu nhất. Mô hình này đã tạo thuận lợi cho người dân giảm được thời gian, chi phí và số lần đi lại, giảm tải cho bộ phận Một cửa ở huyện”.

    Bên cạnh đó, UBND huyện Long Phú còn tiếp tục thực hiện mô hình liên thông TTHC thuộc lĩnh vực thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh và 16 TTHC thuộc lĩnh vực thành lập và hoạt động của hợp tác xã, mang lại kết quả tích cực. Việc thực hiện mô hình này đã tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân liên hệ thực hiện TTHC, vừa giảm số lần đi lại, vừa rút ngắn thời gian giải quyết TTHC, góp phần đảm bảo 100% hộ kinh doanh, hợp tác xã vừa có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, vừa được cấp mã số thuế.

    Triển khai thí điểm cung cấp thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trong thực hiện thủ tục đất đai (tiền sử dụng đất, lệ phí trước bạ, thuế thu nhập cá nhân, do chuyển quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất) thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia.

    Để tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của tổ chức và công dân, tại bộ phận một cửa của huyện và các xã, thị trấn, các đơn vị thực hiện niêm yết công khai nội dung tiếp nhận phản ánh, kiến nghị và đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của huyện để các tổ chức và cá nhân biết. Việc quản lý, sử dụng tài khoản đăng nhập Hệ thống phản ánh, kiến nghị trên Cổng dịch vụ công quốc gia (http://pakn.dichvucong.gov.vn) được công chức đầu mối kiểm soát TTHC của huyện quản lý và thường xuyên đăng nhập hệ thống để tiếp nhận phản ánh, kiến nghị theo quy định.

    Đồng chí Kha Quốc Dũng - Trưởng Phòng Nội vụ huyện Long Phú cho biết thêm, trong năm 2021, huyện đã nhận được một phản ánh liên quan đến chính sách về hỗ trợ lao động tự do gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Việc phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân được xử lý và đăng công khai kết quả xử lý theo quy định.

Sóc Ca



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 44
  • Hôm nay: 779
  • Trong tuần: 70,112
  • Tất cả: 11,864,139